Bệnh huyết áp thấp và những lời khuyên cho bệnh nhân

Cải thiện huyết áp thấp bằng cách uống nhiều nước hơn

Người bị bệnh huyết áp thấp thường là do chế độ ăn uống không đảm bảo, dinh dưỡng không được cung cấp đủ. Nếu như lượng calo, vitamin, khoáng chất hay protein không cung cấp đủ mỗi ngày thì sẽ có nguy cơ khiến cho huyết áp tụt xuống và không thể ổn định được huyết áp. Vậy cách điều trị huyết áp thấp như thế nào?

Bệnh huyết áp thấp là gì?

Huyết áp thấp hay còn gọi là hạ huyết áp là khi lưu lượng máu lưu thông dưới mức bình thường. Với những người huyết áp thấp thì lượng máu bơm đến các bộ phận khác trên cơ thể không cung cấp đủ oxy cùng các chất dinh dưỡng nên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Ở những người bình thường thì chỉ số huyết áp tâm thu là 120mmHg còn huyết áp tâm trương là 60mmHg. Còn với những người huyết áp thấp thì khi đó, chỉ số huyết áp tâm thu là dưới 100mmHg còn huyết áp tâm trương là dưới 60mmHg.

Lời khuyên dành cho người bệnh huyết áp thấp

Nên dùng nhiều muối hơn: do muối là nguyên nhân làm tăng huyết áp cho nên khi ăn nhiều các món mặn thì muối hấp thụ vào cơ thể sẽ nhiều hơn khiến huyết áp tăng lên. Cho nên tùy vào từng trường hợp mà cần xây dựng chế độ ăn phù hợp.

Nên duy trì thói quen uống nhiều nước: theo khuyến cáo của các chuyên gia thì mỗi ngày bệnh nhân cần uống khoảng 10 cốc nước và nhất là lúc vừa tập thể dục thể thao xong thì cần cung cấp nhiều nước cho cơ thể hơn.

Người bệnh huyết áp thấp cần bổ sung lượng nước đủ cho cơ thể
Người bệnh huyết áp thấp cần bổ sung lượng nước đủ cho cơ thể

Chăm chỉ luyện tập các bài tập vận động nhẹ nhàng như đi bộ, chạy, aerobic, yoga, bơi…Nhờ các bài tập này mà máu trong cơ thể được lưu thông tốt hơn và chống lại tình trạng tụt huyết áp. Các bệnh nhân huyết áp thấp cần chú ý khi thay đổi tư thế từ đứng sang ngồi, nằm hoặc từ ngồi, nằm sang đứng. Nên thay đổi một cách từ từ tránh thay đột đột ngột sẽ khiến bạn dễ bị choáng và ngất xỉu.

Người huyết áp thấp nên hạn chế ăn các loại thức ăn chứa nhiều carbon hydrate như khoai tây, cơm, bánh mỳ… Ngoài ra người bệnh cũng cần tránh xa các loại đồ uống có cồn, chứa chất kích thích hay hút thuốc lá… Tốt nhất, mỗi ngày các bạn uống thật nhiều nước tinh khiết hoặc các loại nước ép hoa quả tốt cho sức khỏe và hạn chế tình trạng tụt huyết áp.

Còn những người sử dụng thuốc trị huyết áp thấp thì cần uống thuốc đều đặn, đúng giờ và đúng theo hướng dẫn của chuyên gia để tránh tình trạng xấu xảy ra. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các thông tin về bệnh hay cách chữa huyết áp thấp tại website: baohuyetkhang.com

Chúc các bạn sẽ ổn định được huyết áp và tránh bị tụt huyết áp đột ngột dẫn đến những hậu quả xấu cho sức khỏe.

Xem thêm: Tìm hiểu triệu chứng và cách chữa huyết áp thấp

1
Chuyên gia tư vấn?